วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

review / แนะนำ การใช้งาน 1 โปรแกรม

Thai Fast Dictionary

เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับการแปลภาษาจาก ไทย-อังกฤษ หรือ อังกฤษ-ไทย ก็ได้ ซึ่งเจ้าแอพพลิเคชั่นตัวนี้ก็จะมีความพิเศษตรงที่ว่า เมื่อเราหาคำศัพท์ตัวไหนไปแล้ว มันก็จะทำการจดจำคำศัพท์เอาไว้ เผื่อเวลาเราจะมาหาอีกก็จะได้ไม่ต้องพิมพ์ซ้ำ มีความสะดวกและรวดเร็วด้วย มีการอ่านออกเสียงและยังมีมินิเกมเกี่ยวกับคำศัพท์ให้เราได้เล่นฝึกความจำด้วย

วิธีการใช้งาน

พอเราเปิดแอพพลิเคชั่นขึ้นมาแล้ว เราก็จะเห็นหน้าตาของแอพเป็นแบบนี้


ขั้นแรกเราก็พิมพ์คำศัพท์ที่เราจะหามาก่อน ได้ทั้งไทยทั้งอังกฤษเลย


พอเราพิมพ์หาเราก็จะเจอกับคำศัพท์ใต้ช่องค้นหา ถ้าตรงกับคำที่เราต้องการให้กดเข้าไปเลย แล้วก็จะเจอหน้านี้ที่เป็นหน้าแปลภาษาแล้ว


เมื่อเราลองสังเกตรูปด้วนบนดีๆ จะเห็นแถบด้านล่างที่มีหน้าอื่นๆให้กดเข้าไป มีดังนี้

 เมื่อกดตรงนี้เข้าไป จะเจอหน้าเป็นหน้าที่บันทึกคำศัพท์ที่เราหาไปแล้วตามเวลา


 เมื่อเรากดปุ่มนี้ จะขึ้นคำศัพท์ที่เรามีการหาบ่อยที่สุด


 เมื่อเรากดเข้าไปที่เจ้าหมูตัวนี้แล้ว จะขึ้นหน้ามินิเกมทันที โดยกฎของเกมนี้คือ เลือกตัวอักษรอังกฤษให้ถูกต้องเพื่อช่วยชีวิตเจ้าหมูก่อนที่มันจะขาดอากาศตายนั่นเอง

Thai Fast Dictionary - screenshot     Thai Fast Dictionary - screenshot

แอพ Thai Fast Dictionary นี้เป็นแอพโหลดฟรีทั้งระบบ IOS และ android ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้สร้างสรรค์ขึ้นโดยดัดแปลงมาจากพจนานุกรมเล็กซิตรอนซึ่งพัฒนาโดย ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ มีการใช้งานที่ง่าย ไม่ซับซ้อน และยังมีรูปแบบที่ดูดี เป็นแอพที่มีความนิยมมากเลยทีเดียว



ที่มา
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.siamnorthsolution.thaifastdictionary&hl=th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น