วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน

เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน

      ชีวิตของคนเรามีแต่ความเร่งรีบอยู่ตลอดเวลา ทั้งการทำงานและการกินอยู่ เราต้องใช้เทคโนโลยีในการทำสิ่งต่างๆทั้งสิ้น เพราะชีวิตที่มีแต่ความเร่งรีบและการแข่งขันกัน จึงทำให้เทคโนโลยีมีบทบาทในชีวิตอย่างมาก ซึ่งจะทำให้การพัฒนาทางเทคโนโลยีนั้นมีมากยิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของบุคคลที่หลากหลายได้
      ปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีนั้นมีความสำคัญกับเรามาก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราไปแล้ว ทั้งในเรื่องของการทำงานและอื่นๆ ซึ่งนั่นก็แล้วแต่ความต้องการของบุคคลนั้นๆ

เทคโนโลยีที่มักใช้เป็นประจำ


ที่มา http://bananait.com/webdir/images/review/Acer%20V5-
471PG-53334G50Mass/Acer-V5-471PG-53334G50Mass.jpg

1. คอมพิวเตอร์พกพา Note book

      คอมพิวเตอร์พกพาหรือที่เรียกกันว่าโน๊ตบุ๊คนั้น เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการทำงานต่างๆเช่นเดียวกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เช่น การพิมพ์เอกสาร การทำเว็บไซต์ มีความสะดวกสะบายและมีความคล่องตัวยิ่งขึ้น โดยโน๊ตบุ๊คนี้จะแตกต่างจากคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะตรงที่ สามารถทำงานได้ทุกที ทุกเวลา เพราะมีขนาดที่เล็กกว่า จึงพกพาได้สะดวก และยังสามารถต่อ wifi ได้โดยตัวรับสัญญาณที่มีอยู่ในโน๊ตบุ๊คเอง แต่ถึงจะใช้งานได้สะดวก แต่โน๊ตบุ๊คอาจรองรับการทำงานที่ใช้การประมวลผลเยอะๆไม่ค่อยได้เท่ากับคอมพิวเตอร์


ที่มา http://www.wirefly.com/sites/wirefly.com/files/field
/image/compare-cell-phones-2.png

2. โทรศัพท์มือถือ Cell phone

      เป็นอุปกรณ์ที่เป็นที่นิยมมาก เพราะนอกจากที่จะสามารถติดต่อสื่อสารได้แล้ว ยังสามารถทำงาน แชต ถ่ายรูป อัพโหลด ดาวน์โหลด เล่นเกมส์ ฯลฯ ซึ่งมีความสะดวกต่อการใช้งาน และง่ายต่อการพกพาอีกด้วย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น